This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

บางแสน

02 กรกฎาคม 2565
7488

งานแข่งรถบางแสน 2022

29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565

เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้กิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นในเมืองบางแสนต้องเลื่อนออกไป ทำให้ต้องงดจัดงานแข่งรถบางแสนปี 2021 ที่ผ่านมา หลังจากรอกันมายาวนาน มาแล้วค่ากิจกรรมท่องเที่ยวเมืองบางแสน เอาใจนักท่องเที่ยวบางแสนที่รักความเร็ว เที่ยวบางแสนพร้อมชมงานแข่งรถบางแสน กรังด์ปรีซ์ Bangsaen Grand Prix 2022 พบกับความเร้าใจที่ Bangsaen Street Circuit, จ.ชลบุรี วันที่ 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 (29 Jun - 3 Jul 2022)

ที่พักบางแสน ใกล้งานแข่งรถบางแสน

รวมข้อมูลโรงแรมบางแสน ที่พักบางแสน ใกล้งานแข่งรถบางแสน

ที่พักบางแสน ใกล้งานแข่งรถบางแสน ที่พักบางแสนราคาถูก

ภูเพลสส์ 

ชาญเรสซิเดนส์

ข้าวหลามโฮเทล ที่พักบางแสนราคาถูก 599

บีบีเกสเฮ้าส์ บ้านพักบางแสนติดทะเล

ข้อมูลเพิ่มเติม ที่พักบางแสน ใกล้งานแข่งรถบางแสน

งานแข่งรถบางแสน 2022 สนามบางแสน

สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต เป็นสนามแข่งรถประเภทสตรีท เซอร์กิตระดับสากลแห่งแรกในประเทศไทย ได้รับการรองรับจากสมาพันธ์ยานยนต์นานาชาติ หรือ FIA ให้เป็นสนามประเภท FIA Grade 3 ซึ่งจัดว่าเป็นสนามที่มีความพร้อมในการจัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับสากลหลายรายการไม่ว่าจะเป็น Porsche Carrera Cup Asia, TCR Asia รวมไปถึงเป็นสนามไฮไลท์ของรายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย Thailand Super Series

เกร็ดความรู้ งานแข่งรถบางแสน 2022

Bangsaen Street Circuit, Thailand สนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ใช้เส้นทางการจราจรผ่านชายหาดบางแสน-แหลมแท่น-เขาสามมุข ทำให้สนามแห่งนี้มีจุดเด่นในเรื่องของวิวทิวทัศน์ที่ติดกับชายทะเล นอกจากนั้นแล้วด้วยความกว้างของแทร็คที่จำกัด ประกอบกับโค้งหลายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโค้งแฮร์พิน (โค้งยู-เทิร์น) T6 และ T18-T19, โค้งความเร็วสูง (โค้ง Hi-Speed) ที่มีอยู่หลายโค้ง, โค้งหักศอก T8 และ T15 รวมทั้งโค้งปราบเซียนสุดโหดที่พื้นผิวถนนเทออกจากโค้ง (Off Camber) T17 อีกทั้งนักแข่งยังต้องเจอกับความท้าทายกับ Elevation ระดับความสูงสุด T4 และต่ำสุด T18 ของสนามที่แตกต่างกันถึง 23.65 เมตร และการ Jump ของพื้นถนนจนทำให้รถลอยได้ใน T3 ประกอบกับทางผู้จัดการแข่งขันได้มีการเพิ่มความปลอดภัยของสนามให้สอดคล้องกับข้อบังคับของสมาพันธ์ยานยนต์อย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องจึงทำให้สนามแห่งนี้กลายเป็นสนามแข่งขันประเภทสตรีทชั้นนำอีกแห่งหนึ่งของเอเชีย

งานแข่งรถบางแสน 2022 โค้งสนามบางแสน

History งานแข่งรถบางแสน 2022

2007 งานแข่งรถบางแสนเกิดขึ้นครั้งแรก ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างมาก

2008 ได้ทำการปรับปรุงสนามเพิ่มเติมเพื่อรองรับกับการแข่งขันในรุ่นที่ใหญ่ขึ้นและความเร็วของรถแข่งที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี รวมไปถึงความท้าทายใหม่ของสนามที่ปรับปรุงให้แข่งขันกันอย่างสนุกมากขึ้นและสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการพัฒนาในเรื่องของมาตรฐานความปลอดภัย

2014 ได้เกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ มีนโยบายที่ต้องการผลักดันสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต ให้สามารถรองรับการแข่งขันระดับอินเตอร์เนชั่นแนลเฉกเช่นเดียวกับสนามที่ประเทศมาเก๊า อีกทั้งอยากให้สนามแห่งนี้ถูกบรรจุเป็นหนึ่งในปฏิทินการแข่งขันระดับโลก อาทิเช่น การแข่งขัน TCR และรถแข่งประเภท GT3 อื่นๆ จึงให้ทาง Simon Gardini นักออกแบบสนามแข่งขันชื่อดัง ทำการปรับปรุงสนามต่างๆ ครั้งใหญ่ เพื่อรองรับกับมาตรฐาน FIA Grade 3 ไม่ว่าจะเป็นการปรับปรุงพื้นผิวสนาม การเสริมกำแพงและรั้วรอบสนามแข่ง การเพิ่มทางออกฉุกเฉิน

2017 สนาม บางแสน สตรีท เซอร์กิต ก็สามารถผ่านการรับรอง FIA Grade 3 อย่างเต็มตัวเทียบเท่ากับการแข่งขันที่สนามมาเก๊าได้เป็นผลสำเร็จ

อุปกรณ์ป้องกันในสนาม งานแข่งรถบางแสน 2022

อุปกรณ์ความปลอดภัยที่มีอยู่ในสนามมีขึ้นเพื่อรองรับแรงกระแทก อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นภายในสนาม ซึ่งมีอยู่มากมายหลายแบบด้วยกัน วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกันครับ

Guardrail เป็นแผ่นเหล็กชุบสังกะสีที่ผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบ Basic Oxygen Open Heat Electric Furnace ทำให้ราวเหล็กทุกชิ้นมีสภาพที่เรียบร้อยสม่ำเสมอตลอดทั้งแผ่น แข็งแกร่ง และมีความต้านทานการสึกกร่อนสูง โดยสามารถชะลอความเร็วของรถที่พุ่งเข้ามาชนได้ ตามกฎของ FIA นั้น Guardrail การติดตั้งจะต้องเรียงต่อกัน 3 ชั้น ซึ่งแต่ละชั้นจะมีช่องว่างได้ไม่เกิน 5 เซนติเมตรเท่านั้น รวมทั้งเสาที่ยึด Guardrail ต้องมีระยะห่างกัน 2 เมตร สำหรับ Guardrail ที่ใช้ในสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิตนั้น เคยใช้เป็นสีเหลือง - ดำ และได้เปลี่ยนมาเป็นสีฟ้า - น้ำเงิน ในช่วงประมาณปี 2561-2562 ซึ่งเป็นสีของโลโก้รายการ Thailand Super Series รวมทั้ง Bangsaen Grand Prix และสีประจำสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต

งานแข่งรถบางแสน 2022 อุปกรณ์ป้องกันในสนาม

Concrete Barrier เมื่อรถเสียหลักจนชนเข้ากับตัว Concrete Barrier สิ่งนี้จะสามารถป้องกันไม่ให้รถพุ่งทะลุไปชนกับสิ่งต่างๆ ที่อยู่บริเวณด้านหลังได้ ซึ่งกฎของ FIA ได้ระบุไว้ว่า Concrete Barrier นั้นจะต้องมีน้ำหนักต่อก้อนไม่ต่ำกว่า 4 ตัน และความยาวต่อก้อนอยู่ที่ 4 เมตร

☆ ถ่ายทอดสดพร้อมกันทั่วโลกที่ www.thailandsuperseries.net และ www.youtube.com/thailandsuperseries 

งานแข่งรถ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2022 วันที่ 29 มิถุนายน - 3 กรกฎาคม 2565 นี้

งานแข่งรถ บางแสน กรังด์ปรีซ์ 2017 วันที่ 27 มิถุนายน - 2 กรกฎาคม 2560

งานแข่งรถบางแสน

ติดตามภาพบรรยากาศงานผ่านทาง #bangsaengrandprix